Người phê duyệt thay đổi quy hoạch Thủ Thiêm: Tôi làm theo quy trình

Cựu Kiến trúc sư trưởng TP.HCM Lê Văn Năm, người từng ký quyết định điều chỉnh quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm dẫn đến những "lộn xộn" mà Thanh tra Chính phủ chỉ ra là sai thẩm quyền, cho biết ông có biết Thanh tra Chính phủ công bố kết luận nhưng ông đang đi công tác nên chưa nắm cụ thể.

Chịu trách nhiệm trước người dân 

Liên quan đến nội dung trong kết luận về việc chính ông Năm đã phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2.000, trong đó bổ sung khoảng 4,3 ha thuộc ở khu phố 1, phường Bình An, ông cho biết: "Tôi chưa đọc kỹ kết quả kiểm tra nên chỉ có thể nói thế này, tôi ký duyệt vào bất cứ cái gì liên quan đến khu đô thị mới Thủ Thiêm đều theo quy trình, thủ tục".

Theo ông Năm, có nhiều ban ngành, cơ quan tham gia vào việc này, chứ không chỉ mình ông quyết hay ký duyệt được. Cựu kiến trúc sư trưởng TP nói ông nghỉ hưu hơn 20 năm, câu chuyện liên quan Thủ Thiêm xảy ra cũng quá lâu nên ông cần thời gian để xem xét lại.

"Tôi chưa thể đánh giá đúng sai, trước mắt khi tôi về sẽ lên lại cơ quan cũ để xem xét cả quá trình. Sau đó, nếu UBND TP.HCM yêu cầu tôi báo cáo hay giải trình tôi sẽ thực hiện theo yêu cầu", ông Năm nói.

Nguoi phe duyet thay doi quy hoach Thu Thiem: Toi lam theo quy trinh hinh anh 1
Ông Lê Văn Lung chỉ ra những điểm chưa rõ sau khi đọc kết luận. Ảnh: Viết Dũng.

Liên quan đến sai phạm lấy 160 ha đất tái định cư giao cho doanh nghiệp mà Thanh tra Chính phủ chỉ ra, trả lời với Thanh Niên, ông Lê Hoàng Quân, nguyên Chủ tịch UBND TP.HCM (2 nhiệm kỳ từ năm 2006 đến 2015), nói vấn đề này cần xem xét yếu tố lịch sử. “Khi giải trình về vấn đề này, anh em ở dưới có báo do 160 ha đất xen canh, nhà cửa chứ không phải 160 ha này liền khoảnh. Có chỗ chỉ một héc ta, có chỗ vài ba hecta lổm nhổm lắm”, ông Quân nói.

Ông Quân cho biết từ Quyết định 367/TTg đi đến việc xử lý của TP vào những vấn đề cụ thể, quyết định nói chung chung dành 160 ha kế cận cho tái định cư, nhưng ranh giới không được rõ ràng, thậm chí có những nơi không được đo đạc bằng máy móc như hiện tại. Cựu Chủ tịch UBND TP.HCM nói ông sẽ chịu trách nhiệm trước người dân với tư cách từng là người đứng đầu TP nếu có sai sót.

Bài viết liên quan